HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA: “ GIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN NĂM 2022 - 2023”
Ngày 17/12/2022, tổ KHTN trường  PTDT Nội trú THCS - THPT Sông Mã đã phối hợp với BCH Đoàn trường PTDT Nội trú THCS - THPT Sông Mã, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện buổi hoạt động ngoại khóa “Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên” năm học 2022 – 2023.

Ngày 17/12/2022, tổ KHTN trường  PTDT Nội trú THCS - THPT Sông Mã đã phối hợp với BCH Đoàn trường PTDT Nội trú THCS - THPT Sông Mã, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện buổi hoạt động ngoại khóa “Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên” năm học 2022 – 2023.

Vị thành niên là độ tuổi có nhiều thay đổi tâm sinh lí, nhạy cảm trước những thay đổi của cơ thể và môi trường, luôn ở trong tình trạng thích khám phá bản thân và trải nghiệm nhiều cảm giác mới mẻ. Sự thu hút giới tính ở độ tuổi này khá cao cùng với đặc điểm tâm lí lứa tuổi là nguyên nhân của nhiều quan niệm lệch lạc, dẫn đến tình trạng quan hệ tình dục không an toàn, báo động nạn nạo phá thai tăng cao trong giới trẻ.

Với mục đích: nhằm giáo dục nâng cao nhận thức và kỹ năng về hiểu biết, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thực hiện các hành vi an toàn cho đoàn viên thanh niên, học sinh trong Nhà trường, bao gồm các vấn đề liên quan đến đặc điểm tâm sinh lý tuổi vị thành niên, giới tính, tình bạn – tình yêu, tình dục, tình dục an toàn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS… qua đó đề ra các biện pháp nhằm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản vị thành niên cho các em học sinh.

Đồng thời, phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong việc cùng xã hội tuyên truyền về tình trạng quan hệ tình dục trước hôn nhân, có thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn, tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bất bình đẳng giới, xâm hại tình dục trẻ em, … đối với cộng đồng đặc biệt là đoàn viên, thanh niên trong Nhà trường.

          Hoạt động ngoại khóa này nhận được sự quan tâm lớn của Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh nhà trường. 


BGH và toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh tham gia buổi ngoại khóa.

          Học sinh lần lượt được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn đoàn viên, thanh niên biểu diễn.

   

Văn nghệ

Tiếp sau đó là tiết mục kịch “Nói không với tảo hôn” đặc sắc, hài hước và không kém phần sâu sắc do các bạn học sinh đến từ lớp 10A,10B biểu diễn.

   

Kịch tuyên truyền: “Nói không với tảo hôn”

Tiếp theo chương trình các em còn được lắng nghe chủ đề “Sức khỏe sinh sản VTN” do thầy Thầy Lường Văn Lê chia sẻ.


Thầy giáo Lường Văn Lê

Chủ đề “Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” cũng được thầy Sộng Bả Cha tuyên truyền đến các em học sinh trong nhà trường.


Thầy giáo Sộng Bả Cha tuyên truyền về “Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”

Cuối cùng là nội dung chủ đề “Thanh niên với tình bạn – tình yêu” được thầy giáo Trần Đình Thắng trao đổi thảo luận cùng các em.


Thầy giáo Trần Đình Thắng và chủ đề “Thanh niên với tình bạn – tình yêu”

               Buổi ngoại khóa nhận được sự chăm chú theo dõi và hào hứng tham gia của học sinh toàn trường vì đề cập đến những vấn đề thiết thực, liên quan mật thiết đến giới trẻ. Mỗi học sinh dường như bắt gặp được chính mình qua những tình huống tâm lí quen thuộc, tìm được câu trả lời đúng đắn cho các mối quan hệ trong sáng của lứa tuổi ô mai.

 

Tải về