Sơ cấp Kỹ thuật chế biến món ăn
- Làm việc tại các nhà hàng – khách sạn, bếp ăn tập thể của các cơ quan, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế với nhiệm vụ chế biến và phục vụ các món ăn truyền thống

* Mục tiêu cụ thề

- Kiến thức:

+ Hiểu biết những quan điểm cơ bản, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung về lĩnh vực kinh doanh nhà hàng – khách sạn nói riêng.

Nắm được những kiến thức cơ bản về: Đánh giá chất lượng thực phẩm, lựa chọn và bảo quản thực phẩm, khẩu vị và tập quán ăn uống của khách hàng, sinh lý dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ thuật bày bàn và phục vụ khách ăn uống.

Nắm vững các kiến thức về quy trình vệ sinh thiết bị dụng cụ và khu vực chế biến;  Các phương pháp chế biến món ăn; Quy trình kỹ thuật chế biến món ăn Á, Âu.

- Kỹ năng:

+ Kỹ năng giao tiếp tại nơi làm việc.

+  Cung ứng nguyên liệu đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn của món ăn.

+  Biết sử dụng, bảo quản các trang thiết bị, dụng cụ chuyên dùng tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, bếp ăn tập thể.

+  Chế biến thành thạo một số món ăn Á, Âu mang tính phổ biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động.

+ Làm việc nhóm, đánh giá hoạt động của nhóm và kết quả thực hiện.

+ Có kỹ năng tổng hợp, phân tích và đánh giá thông tin; kỹ năng học tập suốt đời.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm:

Có phẩm chất đạo đức, có sức khỏe, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, tôn trọng pháp luật và các quy định nơi làm việc, trung thực và có tính kỷ luật cao, tỉ mỉ, chính xác, sẵn sàng đảm nhiệm các công việc được giao ở các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở chế biến món ăn khác.

- Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

Làm nhân viên sơ chế, nhân viên chế biến trực tiếp, thợ nấu chính tại các nhà hàng, bếp ăn tập thể, khách sạn vừa và nhỏ.