Sơ cấp Kỹ thuật pha chế đồ uống
tổng quan về nhà hàng – khách sạn, kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng,… và kiến thức chuyên sâu của nghề bao gồm lý thuyết nghiệp vụ bar, tổ chức kỹ thuật quầy bar, pha chế đồ uống không cồn, phục vụ đồ uống có cồn, pha chế cocktail, kỹ năng phục vụ...

* Mục tiêu cụ thể:

- Về kiến thức:

+ Nắm được những kiến thức cơ bản về tổng quan về nhà hàng – khách sạn, kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng,… và kiến thức chuyên sâu của nghề bao gồm lý thuyết nghiệp vụ bar, tổ chức kỹ thuật quầy bar, pha chế đồ uống không cồn, phục vụ đồ uống có cồn, pha chế cocktail, kỹ năng phục vụ khách hàng…

+ Hiểu rõ và mô tả được các loại đồ uống thông dụng trong Nhà hàng – Khách sạn.

+ Nắm vững và phân tích được quy trình phục vụ khách tại quầy bar.

+ Giải thích được tầm quan trọng và mô tả được mối quan hệ giữa bộ phận bar với các bộ phận khác trong nhà hàng, khách sạn.

-. Về kỹ năng

+ Có khả năng thực hiện thành thạo các loại công việc trong quy trình phục vụ khách tại quầy bar.

+ Pha chế thành thạo một số loại đồ uống phổ biến.

+ Có kỹ năng giao tiếp tốt và giải quyết được các tình huống trong quá trình phục vụ khách tại quầy bar.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm:

Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, hợp tác chặt chẽ với đồng nghiệp và khách hàng, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, trung thực, có tính kỷ luật cao, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, sẵn sàng đảm nhiệm các công việc được giao.

* Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

- Sau khi học xong chương trình người học có thể đảm đương được các vị trí từ nhân viên sơ chế pha chế, nhân viên pha chế chính,... hoặc các vị trí khác của bộ phận Bar trong Nhà hàng – Khách sạn tuỳ theo khả năng và yêu cầu của công việc cụ thể.

- Người học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn sau khi hoàn thành khóa học.