Tích cực ôn thi cho học sinh tham gia thi Tốt nghiệp THPT 2024
Tích cực ôn thi cho học sinh tham gia thi Tốt nghiệp THPT 2024

Tích cực ôn thi cho học sinh tham gia thi Tốt nghiệp THPT 2024

 

    Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Sông Mã đã tiến hành ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh trong trường. Tổng số học sinh lớp 12 năm học 2023-2024 là 67 em học sinh. Để đạt kết quả theo chỉ tiêu đề ra, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập tổng thể. Kế hoạch này phải đảm bảo các quy định về thực hiện chương trình, mốc thời gian cho các giai đoạn ôn tập.

anh tin bai

Bên cạnh đó, nhà trường tiến hành lựa chọn đội ngũ giáo viên tâm huyết, có năng lực tốt về chuyên môn nghiệp vụ. Đây là yếu tố quyết định cho chất lượng ôn thi đạt kết quả cao. Mỗi giáo viên tham gia dạy ôn tập phải xây dựng Kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng học sinh. Nội dung ôn tập cần bao quát chương trình, phù hợp với yêu cầu về mức độ thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, giáo viên phải nắm bắt được tâm sinh lý, hoàn cảnh và năng lực học tập của từng học sinh, của từng lớp mình dạy để từ đó phân loại và đổi mới phương pháp dạy học thích hợp.

    Một giải pháp nữa, đó là, nhà trường định kỳ tổ chức khảo sát chất lượng thi TN THPT.

    “Để kết quả giảng dạy đánh giá đúng chất lượng, nhà trường phân công ra đề một cách khách quan, bám sát đề thi minh họa, đề thi TN THPT các năm. Tổ chức coi, chấm kiểm tra nghiêm túc. Qua các lần khảo sát chất lượng, giáo viên giảng dạy cần rút kinh nghiệm giảng dạy, phụ đạo các em học sinh có học lực yếu kém.

anh tin bai

Công tác quản lý, xây dựng kế hoạch học tập và ôn tập, việc tổ chức dạy học của giáo viên bộ môn phải bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ, Sở, định hướng của các bộ đề minh họa... Đồng thời, cần phải truyền được nhiệt huyết tới giáo viên giảng dạy, truyền được cảm hứng học tập, truyền thống của nhà trường tới các em học sinh.

anh tin bai

Ngoài những tiết ôn chính khóa, nhà trường còn tổ chức cho các đồng chí giáo viên ôn miễn phí cho học sinh, quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ học sinh để các em có điều kiện yên tâm học tập, có kiến thức thật tốt, đạt được nguyện vọng như mong muốn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học của nhà trường.