Nội trú Sông Mã trao tặng máy tính bảng cho học sinh theo chương trình Sóng và máy tính cho em
Thực hiện Kế hoạch số 159/KH-SGDĐT ngày 10/9/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La về việc nghiệm thu, bàn giao và trao tặng thiết bị máy tính bảng theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Thực hiện Kế hoạch số 159/KH-SGDĐT ngày 10/9/2024 của Sở Giáo dục
và Đào tạo Sơn La về việc nghiệm thu, bàn giao và trao tặng thiết bị máy tính bảng theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Thực hiện Thông báo số 307/TB-SGDĐT ngày 03/10/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La về Lịch nghiệm thu, bàn giao và trao tặng thiết bị máy tính bảng theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Ngày 08/10/2024 nhà trường đã tiến hành nhận bàn giao số lượng máy tính bảng từ đơn vị cung cấp. Tham gia bàn giao và nhận máy tính bảng có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên phòng ban của Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La; lãnh đạo nhà trường, nhân viên kỹ thuật.

anh tin bai

Trong quá trình nhận bàn giao nhà trường đã kiểm tra cấu hình máy, chức năng và nhận đủ theo số lượng được hỗ trợ.

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao, ngày 09/10/2024 Kỹ thuật viên nhà trường đã tiến hành kiểm tra, cài đặt máy bước đầu trước khi bàn giao cho học sinh, đồng thời kiểm tra từng thiết bị, báo bảo hành thay thế khi phát hiện thiết bị lỗi, không lên màn hình.

Ngày 10/10/2024 nhà trường đã tiến hành bàn giao 117 máy tính bảng đến học sinh nhà trường, tham gia bàn giao có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các em học sinh thuộc diện được nhận máy tính bảng.

anh tin bai
anh tin bai

Thầy và trò trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Sông Mã rất vui khi nhận được những thiết bị tài trợ của chương trình “sóng và máy tính cho em”, tiếp thêm động lực cho việc dạy và học trong thời đại công nghệ mới.  

Đây cũng là việc làm thiết thực, hiệu quả của Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La, góp phần hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học tập trong, giúp các em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc được đặc biệt là học sinh dân tộc nội trú học tập tốt.

Em học sinh Sùng Thị Mai Ly lớp 8A của trường vui vẻ nói: Gia đình em thuộc hộ nghèo, khó khăn của xã Pú Bẩu, Em rất vui khi được học ở trường nội trú Sông Mã, được hưởng đầy chế độ chính sách của nhà nước, được hỗ trợ đầy đủ, giờ lại được tặng thêm máy tính bảng, em đã gọi điện bằng máy tính bảng được tặng báo với gia đình, bố mẹ em rất vui và rất biết ơn Đảng và Nhà nước ạ.

          Chương trình “Sóng và máy tính cho em” là chương trình thiết thực, giúp đỡ học sinh vùng sâu vùng xa, tiếp cận được gần hơn với kiến thức và công nghệ mới, giờ đây thầy cô và các em, ngoài những giờ học tập chính khoá trên lớp các thầy cô vẫn có thể tổ chức những buổi học trực tuyến, để giúp các em học sinh năm bắt được kiến thức, giải đáp thắc mắc và nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, ngoài ra các em cũng có thể dùng máy tính bảng khai thác lượng kiến thức khổng lồ trên internet và dùng để học nâng cao, ôn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Cảm ơn Đảng và Nhà nước đã phát động chương trình “sóng và máy tính cho em”, cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã thực hiện và trao tận tay những thiết bị đến các em học sinh, câu trả lời đền đáp xứng đáng là các em nỗ lực học tập, nỗ lực trở thành công dân có ích, góp sức xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp./.

 

Tác giả: Phương Thảo (Sunflower)